All About Prada Re-Edition 2005

All About Prada Re-Edition 2005 เมื่อมองแวบแรก Re-Edition 2005 คือทุกสิ่งที่ใคร ๆ ก็คาดหวังจากแบรนด์ Prada โดดเด่นด้วยพื้นผิวไนลอนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์พร้อมโลโก้ขนาดเล็กแต่เป็นที่จดจำได้ ที่จับแบบโซ่ และสายสะพายไหล่ที่มาพร้อมกับคำว่า “PRADA” ที่ด้านข้าง SF Brandname จะพาไปเจาะลึกกับหนึ่งในกระเป๋าที่ได้รับความนิยมรุ่นหนึ่งจาก Prada

Prada’s Re-Edition 2005 Bag

Prada’s Re-Edition 2005 Bag

ก่อนที่รองเท้าโลฟเฟอร์และที่คาดผมของ Prada จะกsลายเป็นที่ชื่นชอบของโซเชียลมีเดีย ก็มีกระเป๋าไนลอนของแบรนด์นี้มาก่อน แนวคิดนี้เกิดขึ้นกับ Miuccia Prada ครั้งแรกในช่วงทศวรรษที่ 80 เมื่อเธอเปิดตัวกระเป๋าเป้ Vela ในปี ค.ศ. 1984 ซึ่งตัดเย็บขึ้นจากวัสดุผ้าไนลอน น้ำหนักเบาและใช้งานได้จริง ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับดีไซน์หนังที่มีน้ำหนักมากกว่าที่นำเสนอโดยแบรนด์หรูอื่น ๆ และทางเลือกใหม่ ๆ นี้ ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

Prada’s Re-Edition 2005 Bag

จากนั้น Prada ก็ได้สร้างสรรค์กระเป๋าถืออื่น ๆ ที่ตัดเย็บขึ้นจากผ้าไนลอนในยุค 90 ต้น ๆ และกลายเป็นกระเป๋า IT Bag ในยุคแรก ๆ ไปโดยปริยาย ในช่วงกลางทศวรรษ 2000 คุณอาจจะสังเกตเห็นว่า กระเป๋าไนลอนเหล่านั้น ซ่อนตัวอยู่ใต้อ้อมแขนของเหล่าลูกค้า ผู้หลงไหลในแฟชั่นที่มีสไตล์ โดยมีโลโก้รูปสามเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์โผล่ออกมาอย่างโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์

เช่นเดียวกับชื่อของมัน Re-Edition 2005 เป็นการแสดงความเคารพให้กับกระเป๋ารุ่นแรก ที่ถูกออกแบบและเปิดตัวครั้งแรก ในปี ค.ศ. 2005 แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เพื่อให้ตัวกระเป๋าเหมาะกับยุคสมัยแฟชั่นในปัจจุบัน แต่รูปทรงกระเป๋าพระจันทร์เสี้ยว จะยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไม่เปลี่ยน สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ มีการเพิ่มเติมกระเป๋าใบเล็ก เพื่อการใช้งานที่ครบถ้วนมากขึ้น

Prada’s Re-Edition 2005 Bag

เปิดตัวอีกครั้งในปี 2020 โดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Miuccia Prada กระเป๋าสะพายสไตล์มินิมอลได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น OG ยุคแรกๆ : Bandoliera Tessuto Mini Hobo Miuccia เปิดตัวกระเป๋าสะพายไหล่ครั้งแรกในปี 2005 และได้รับความนิยมอย่างมาก การผลิตไนลอนแบบเรียบง่ายกำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ภักดีต่อ Prada และสไตล์ดังกล่าวก็กลายเป็นที่นิยมในชั่วข้ามคืน จนถึงทุกวันนี้ แม้แต่ไอคอน Gen Z เช่น Kendall Jenner และ Bella Hadid ก็ชื่นชอบเครื่องประดับสไตล์วินเทจชิ้นนี้

รายละเอียดที่น่าสังเกตอีกประการหนึ่งที่จะอัปเดตในปี 2023 กระเป๋ารุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Re-Nylon ของ Prada ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่น ที่ผลิตจากเส้นด้ายไนลอนที่สร้างใหม่ซึ่งผลิตจากขยะพลาสติกรีไซเคิลและบริสุทธิ์ที่รวบรวมมาจากมหาสมุทรและจากขยะสิ่งทอ

โดยคอลเล็กชั่นนี้ ถือกำเนิดขึ้นในปี 2019 ในฐานะแคมเปญที่ประกอบด้วยสไตล์คลาสสิก 6 สไตล์ และได้ขยายออกไปรวมถึงเสื้อผ้าสำเร็จรูปและรองเท้าด้วย “Re-Nylon เป็นตัวแทนของก้าวต่อไปในเทคโนโลยีเนื้อผ้าและความหรูหราที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งทอที่สามารถสร้างใหม่ได้ไม่รู้จบโดยไม่สูญเสียคุณภาพ เป็นความหรูหราตามวัฏจักรที่แท้จริง” แบรนด์ Prada กล่าว

 

Prada’s Re-Nylon

กระบวนการผลิต Re-Nylon ของ Prada เริ่มต้นจากการรีไซเคิลและทำให้พลาสติกที่เก็บรวบรวมมาบริสุทธิ์ จากนั้นจึงกลายเป็นเส้นด้ายใหม่ที่ถูกทอบนเครื่องทอผ้าไหม ผลลัพท์ที่ได้ จึงไม่ใช่แค่สิ่งทอที่ช่วยลดภาวะโลกร้อนเมื่อเทียบกับเส้นด้ายไนลอนบริสุทธิ์เพียงเท่านั้น แต่ยังให้สัมผัสและด้ามจับเหมือนผ้าไหมอีกด้วย ไม่ได้หมายความว่าจะเปราะบางหรือบอบบาง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ทนทานต่อการสึกหรอในการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ย้อนกลับไปในปี 2005 กระเป๋าใบนี้น่าจะทำด้วยไนลอนหรือสายหนัง แต่รุ่นปี 2023 มีสายโซ่แบบถอดออกได้ รายละเอียดการตกแต่งสอดคล้องกับกระแสนิยมเครื่องประดับโทนสีเงิน เพิ่มความคลาสสิกไปอีกแบบ สำหรับผู้ที่ต้องการคงความสมจริงจากดีไซน์ดั้งเดิม กระเป๋ายังมาพร้อมสายรัดไนลอนเพื่อให้คุณเปลี่ยนได้ตามอารมณ์ ตกแต่งด้วยขอบหนัง Saffiano อันเป็นเอกลักษณ์ เป็นการผสมผสานวัสดุร่วมสมัย

Prada’s Re-Nylon

โลโก้เคลือบสามเหลี่ยม Prada ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และเอกลักษณ์บนกระเป๋าทุกใบของ Prada โดดเด่นบนตำแหน่งตรงกลางกระเป๋า แต่รายละเอียดเพิ่มเติมที่ทำให้สไตล์แตกต่างคือพวงกุญแจ Re-Edition มีจุดประสงค์ให้ห้อยจากสายทั้งสองข้างและทำจากหนัง Saffiano โดยมีข้อความว่า “Prada Re-Edition 2005” เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์ของรุ่นนี้

กระเป๋ารุ่นใหม่นี้ ยังเพิ่มกระเป๋าใบเล็ก ซึ่งตัดเย็บจาก Re-Nylon ด้วยเช่นกัน สำหรับบรรจุสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ เช่น กุญแจหรือบัตรโดยสาร เพื่อการหยิบจับใช้สอยได้อย่างสะดวก ขนาดของกระเป๋ารุ่นนี้ อยู่ที่ 18 x 22 x 6 เซนติเมตร ซึ่งถือเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเย็น เมื่อคุณต้องการออกไปข้างนอกโดยเอาสิ่งของที่จำเป็นออกไปข้างนอก นอกเหนือจากสีดำหลักแล้ว กระเป๋ายังมาในสีขาว สีส้ม ฟ้าอ่อน เขียวมิ้นต์ และเหลืองอีกด้วย

แม้ว่าตลาดจะเต็มไปด้วยกระเป๋าดีไซเนอร์หน้าใหม่สุดคึกคัก แต่เครื่องประดับที่กำลังมาแรงในปี 2023 ส่วนใหญ่กลับกลายเป็นของจากทศวรรษที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น ไอเท่มยอดฮิตจากยุค 90s ได้แก่ Fendi Baguette และ Dior Saddle ซึ่งได้รับการฟื้นคืนชีพขึ้นมาด้วยความคิดถึงวัฒนธรรมป๊อป และที่ขาดไม่ได้คือสัญลักษณ์แห่งยุค Y2K อย่าง Prada Re-Edition 2005 ซึ่ง มีดีไซน์ที่เน้นประโยชน์ใช้สอยและอเนกประสงค์มากขึ้น ทำให้สามารถเลือกสไตล์ได้หลากหลาย มีมูลค่ามากกว่ามูลค่าตลาดหลักในตลาดซื้อขายมือสอง โดยมีมูลค่าการเฉลี่ยอยู่ที่ 118%